Monday, March 31, 2014

27-1. నృసింహపూర్వతాపిన్యుపనిషత్తు ; 27-2. నృసింహొత్తరతాపిన్యుపనిషత్తు :

27-1. నృసింహపూర్వతాపిన్యుపనిషత్తు :
ఈ పరమాత్మా సర్వేశ్వరుడు, సర్వజ్ఞుడు, అంతర్యామి, సమస్త జగత్తునకు జన్మస్థానమైనవాడు. ప్రాణికోట్లయొక్క జనన మరణములకు ఆధారభూతుడు.
27-2. నృసింహొత్తరతాపిన్యుపనిషత్తు :
ఆత్మ నిత్యానందస్వరూపమైనది. సత్యమైనది. ఏకరసమైనది. నేత్రేంద్రియమునకు ద్రుష్టమైయున్నది. అట్లే శ్రోత్రేంద్రియమునకు, వాగింద్రియమునకు, మనస్సునకు, బుద్దికి, ప్రాణమునకు, తమస్సునకు, సమస్తమునకు ద్రుష్టమైయున్నది. కావున ఆత్మ సర్వమున కంటె విలక్షణమైనది. ఆత్మ నేత్రమునకు సాక్షి. అట్లే శ్రోత్రమునకు, వాక్కునకు, మనస్సునకు, బుద్దికి, ప్రాణమునకు, తమస్సునకు, సమస్తముకు సాక్షియైయున్నది. కావున అది అవికారమైనది. మహాచైతన్యస్వరుపమైనది. ఈ సమస్త జగత్తుకంటె అత్యంత ప్రియమైనది. ఆనందఘనమైనది. ఈ సమస్త ప్రపంచమునకు ఎదుట మిగుల భాసించునది, ఏకరసమైనది, అజరమైనది, అమరమైనది, అభయమైనది, బ్రహ్మస్వరూపమైనది అయియున్నది.
అద్వితీయ మగుటచే ఈ ఆత్మ వికల్పరహితమైనది. ఈ ఓంకారము వికల్పరహితమైనది. ఈ ఓంకారము జ్ఞానస్వరూపమైనది. ఈ సమస్త జగత్తు వాస్తవముగా జ్ఞానస్వరూపమే యగును. ఆత్మ వికల్పరహితమైనది. ఇందు ఎంతమాత్రమును భేదము లేదు. ఆత్మ యందు భేదములు గాంచువాడు నూరు ఖండములుగాను, వేయి ఖండములుగాను వ్రక్కలై మృత్యువుపాలగుచుండును. ఈ జగత్తు అత్మస్వరూపమే యగును. ఆ ఆత్మ అద్వైతము, స్వయంప్రకాశము, మహానందము, అమరము, అభయము నగు బ్రహ్మమే యగును. అభయమైన బ్రహ్మము నెరుగు విజ్ఞుడు బ్రహ్మస్వరూపుడే యగును. ఇది పరమరహస్యమైనది.

అద్వాతమైన ఈ ఆత్మ స్మూత్రస్వరూపమైనది. నిత్యమైనది. బుద్దమైనది. సత్యమైనది. ముక్తమైనది. అసంగమైనది. వ్యాపకమైనది. అద్వైతానందస్వరూపమైనది. పరతత్వమైనది.ఏకరసమైన ప్రత్యగాత్మయైనది. ఈ ప్రమాణములచే నేరుంగబడు సన్మాత్రస్వరూపమైనది. ఆత్మ స్వీయ మహీమయందుండునది.నిష్కామమైనది. స్వయంప్రకాశస్వరూపమైన ఏకైక సాక్షి అయియున్నది.

No comments:

Post a Comment